0902.419.079

Khóa học Kỹ năng Viết Email hiệu quả

LỊCH KHAI GIẢNG

NGÀY KHAI GIẢNG

THỜI GIAN HỌC

12/12/2024

Học tối 3-5-7 hàng tuần 
(Từ 18h30 -> 21h30)

Thời lượng khóa học : 04 Buổi

 

Mục lục [Ẩn]

Trong môi trường làm việc, có nhiều hình thức trao đổi thông tin liên lạc giữa các nhân viên, đối tác với nhau, trong đó không thể thiếu việc soạn thảo email. Làm cách nào để thực hiện 1 email với đầy đủ các nội dung, có hình thức chuyên nghiệp mà không mắc phải những sơ sót thông thường. Hãy cùng IRTC tìm hiểu về khóa học Kĩ năng viết Email hiệu quả dưới đây.

Tổng quan khóa học

Trong thời đại số, email đã trở thành công cụ giao tiếp không thể thiếu trong cuộc sống và công việc. Viết email hiệu quả không chỉ giúp truyền đạt thông tin một cách nhanh chóng, chính xác mà còn góp phần xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và tạo ấn tượng tốt với người nhận.

Email là một công cụ quan trọng để xây dựng và duy trì mối quan hệ với đồng nghiệp, đối tác và khách hàng. Kỹ năng viết email hiệu quả không chỉ đơn thuần là biết cách soạn thảo một bức thư điện tử. Nó đòi hỏi bạn phải có khả năng truyền đạt thông tin một cách rõ ràng, súc tích, và gây được sự quan tâm của người đọc.

Qua khóa học Kỹ năng viết Email hiệu quả của Viện IRTC bạn sẽ học được cách viết email chuyên nghiệp, thuyết phục, để lại ấn tượng tốt với người nhận. Với những kiến thức và kỹ năng được trang bị, bạn sẽ tự tin hơn trong giao tiếp, tăng hiệu quả công việc và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp, đối tác và khách hàng. Giảng viên của khóa học là những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực giao tiếp và soạn thảo Email.

Mục tiêu khóa học

Khóa học sẽ giúp học viên:

  • Nắm vững cách viết tiêu đề, lời chào, nội dung chính, lời kết và chữ ký hiệu quả.
  • Biết cách lựa chọn từ ngữ phù hợp, trình bày ý tưởng một cách mạch lạc, logic và dễ hiểu.
  • Được trang bị kỹ năng viết email cho các tình huống cụ thể như gửi email giới thiệu bản thân, xin việc, gửi thư mời, gửi báo cáo, gửi email phản hồi khách hàng, v.v.
  • Được giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng các công cụ hỗ trợ viết email như kiểm tra ngữ pháp, dịch thuật, quản lý email, v.v.
  • Biết cách ứng xử linh hoạt trong các tình huống giao tiếp qua email, như xử lý các email phức tạp, giải quyết xung đột, v.v.

Hình thức đào tạo

Khóa học được đào tạo bởi các chuyên gia có chuyên môn cao và có nhiều năm kinh nghiệm thực tế, từng tham gia các chương trình tư vấn và đào tạo tại nhiều doanh nghiệp. Bên cạnh cung cấp các kiến thức về chuyên môn, học viên sẽ được tham gia thực hành soạn và gửi Email dưới dự hỗ trợ của chuyên gia. Ngoài ra chuyên gia cũng sẽ chia sẻ tới học viên những kinh nghiệm thực tế để giúp học viên có thể nhanh chóng áp dụng hiệu quả các kiến thức được học.

Khóa học bao gồm:

  • 20% lý thuyết – 80% thực hành
  • Thuyết trình
  • Trao đổi – thảo luận
  • Làm việc nhóm
  • Bài tập tình huống
  • Videos Clips

Đối tượng đào tạo

Khóa học phù hợp với:

  • Các cấp lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp
  • Các trưởng/phó phòng
  • Nhân viên kinh doanh
  • Nhân viên chăm sóc khách hàng
  • Các vị trí thường làm việc qua Email
  • Các cá nhân muốn phát triển và hoàn thiện kĩ năng viết Email

Nội dung khóa học

Kiểm tra năng lực viết Email

  • Trước khi khởi động khóa học, học viên sẽ viết 1 mail và gửi tới giảng viên theo chủ đề được chỉ định

Nhận thức về Email

  • Email là gì? Tầm quan trọng của Email trong giao tiếp hiện đại
  • Ưu và nhược điểm của Email
  • Email trong môi trường doanh nghiệp
  • Các dạng Email phổ biến
  • Cấu trúc của Email
  • To, CC và BCC
  • Các mẫu mail phổ biến trong công việc (Mail gửi nội bộ và mail gửi ra ngoài doanh nghiệp)

Chuẩn bị viết Email

  • Xác định mục tiêu đích của Email
  • Xác định người nhận
  • Quy tắc tam giác khi viết Email
  • Các hình thức trình bày
  • Cấu trúc bài trình bày
  • Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

Cách tạo ấn tượng cho người nhận bằng ngôn từ

  • Cách đặt chủ đề email
  • Lời chào đầu thư
  • Nội dung Logic và bố trí theo quy tắc ưu tiên
  • Nội dung ngắn gọn/ rõ ràng theo quy tắc ABC
  • Kỹ thuật đặt câu hỏi 5W1H
  • Phân chia bố cục thư dễ nhìn và chuyên nghiệp
  • Từ ngữ lịch sự và có chừng mực
  • Kỹ thuật lôi cuốn sự chú ý của người đọc
  • Phần cuối thư
  • Đính kèm file chuyên nghiệp
  • Chữ ký thể hiện sự chuyên nghiệp

Thực hành viết Email

  • Chuẩn bị nội dung Email
  • Bố trí bố cục và nội dung Email
  • Thực hành viết Email theo chủ đề và gửi
  • Nhận xét từ chuyên gia

Lưu ý khi sử dụng Email

  • Các lỗi cần tránh khi soạn Email
  • Spam là gì? Cách tránh bị Spam khi gửi Email

Tổng kết

  • Làm bài kiểm tra cuối khóa
  • Giao lưu cùng chuyên gia
  • Làm thủ tục cấp chứng chỉ

>> Khách hàng có nhu cầu đào tạo tại Công ty ► ĐĂNG KÝ

THỜI LƯỢNG KHÓA HỌC: 04 buổi/khóa (3 giờ /buổi)
HỌC PHÍ: 2.300.000 VNĐ/khóa
ƯU ĐÃI:
+ Giảm còn: 1.900.000 VNĐ/khóa dành cho học viên đã học tại iRTC hoặc nhóm ≥ 03 người
+ Giảm còn: 2.100.000 VNĐ/khóa nếu nộp trước ngày khai giảng 5 ngày.
Bao gồm: Học phí + Tài liệu + chứng chỉ + Tea break

GỬI LIÊN HỆ


LIÊN HỆ TƯ VẤN:
Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh

  028 667 02879
  0902 419 079
  0908 419 079
daotao@irtc.edu.vn
KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU