0902.419.079

KHÓA HỌC VĂN HÓA DOANH NGHIỆP

Khai giảng 15/05/2021

Khóa đào tạo Văn hóa doanh nghệp

Lịch học: thứ 7 hàng tuần
( Sáng 8h30-11h30; Chiều 13h-16h )

đào tạo văn hóa doanh nghiệp

Những câu hỏi hóc búa này sẽ được giải đáp thỏa đáng trong chương trình đào tạo Văn hóa doanh nghiệp do Trường Doanh Nhân iRTC nghiên cứu, thiết kế. Đây là một trong những chương trình đào tạo đặc biệt nhất, quan trọng nhất mà iRTC đã triển khai hết sức thành công trong suốt gần một thập kỷ qua.
Vậy VHDN là gì? Xây dựng VHDN như thế nào? Kết quả của quá trình xây dựng VHDN là gì và đo lường ra sao? Làm sao để có thể kiến tạo một đội ngũ chung sức chung lòng chiến đấu cho sự phát triển và lớn mạnh của DN?...
Mỗi doanh nghiệp khác nhau sẽ có những bản tính và bản sắc khác nhau, có những chuẩn mực hành xử khác nhau, do đó sẽ có văn hóa khác nhau. Không có doanh nghiệp nào lại không có văn hóa, vấn đề là văn hóa kiểu gì mà thôi. Cũng như vậy, không có cái gọi là văn hóa tốt, văn hóa xấu mà chỉ có văn hóa phù hợp hay không phù hợp; góp phần thúc đẩy, phát triển hay kìm hãm, kéo lùi doanh nghiệp.
Như vậy, có thể kết luận rằng sẽ không thể có “quản trị” nếu lãnh đạo DN không có hiểu biết sâu sắc về VHDN.
Rõ ràng “quản trị”, chứ không phải “cai trị”, là điều mà mọi lãnh đạo doanh nghiệp đều mong muốn hướng tới. Để có thể triển khai mô hình này thì phải cần tới nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là VHDN. Thêm nữa, một người đứng đầu doanh nghiệp sẽ là nhà quản trị (chứ không phải kẻ cai trị), nhà lãnh đạo (chứ không chỉ là sếp) khi ông ta thấm nhuần triết lý lãnh đạo, trong đó coi công việc của lãnh đạo là “tạo ra người hùng chứ không phải trở thành người hùng”, là “kiến tạo đội ngũ chứ không phải duy trì đám đông”. Và công cụ không thể không dùng đến trong quá trình này chính là VHDN.
Dưới góc nhìn của quản trị kinh doanh hiện đại, nếu quản lý DN bằng quyền lực, mệnh lệnh thì gọi là “cai trị” còn dùng quy chế và văn hóa thì gọi là “quản trị”. Thực tế doanh nghiệp cho thấy mọi biện pháp cai trị, cho dù bằng mệnh lệnh, quy định hay bằng kiểm tra, kiểm soát hoặc thậm chí gây sức ép, đe dọa, đều chỉ có giá trị nhất thời, tạo ra một lớp “thần dân” chỉ biết làm việc theo mệnh lệnh, bằng mặt nhưng không bằng lòng. Ngược lại, nếu biết dùng “quy chế” và “văn hóa” thì người đứng đầu công ty sẽ biến “đám đông” thành một “đội ngũ”, một “lực lượng”, sẽ biến “nhân viên của công ty” thành “người của công ty”. Khi đó, mỗi nhân viên sẽ hiểu, chia sẻ hoài bão, sứ mệnh và giá trị của công ty, từ đó chung sức, chung lòng chiến đấu cho sự phát triển và trường tồn của công ty.
Là lãnh đạo, đã bao giờ bạn tự vấn rằng mình đang “quản trị” hay “cai trị” doanh nghiệp (DN)? Đương nhiên, câu trả lời ai cũng muốn là “Quản trị”. Tuy nhiên, thực tế không phải lúc nào cũng như chúng ta mong muốn! Chính công cụ bạn sử dụng trong quá trình quản lý, điều hành DN sẽ nói lên bạn là ai: “nhà quản trị” hay “kẻ cai trị”!
(VHDN)!Văn hóa doanh nghiệpKhông phải quy chế, không phải kỷ luật, càng không phải là một ông chủ khó tính luôn xét nét, thúc ép nhân viên, nhưng lại có thể biến nhân viên, kể cả những người “cứng đầu”, trở thành những “công dân” tự giác làm việc hết mình, những “đại sứ” mang trong mình “màu cờ sắc áo”, “bản tính”, “bản sắc” của công ty. Công cụ đó chỉ có thể là

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

  • Cấp lãnh đạo doanh nghiệp / Cấp lãnh đạo cơ quan (HĐQT, HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, Ban Giám đốc);
  • Đội ngũ quản lý cấp trung (các Giám đốc chức năng, các Trưởng / Phó các Phòng, Ban, Bộ phận của doanh nghiệp);
  • Những người có mong muốn tìm hiểu về văn hóa; văn hóa doanh nghiệp và các loại hình văn hóa khác nhau;
  • Trường hợp, Lãnh đạo công ty mong muốn hầu hết các thành viên của công ty tham gia vào quá trình xây dựng hay thay đổi "văn hóa doanh nghiệp" của công ty mình, thì chương trình này sẽ được tổ chức cho cả Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công nhân viên của công ty đó.

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

  • Giúp bạn nhận thức rõ vai trò của "Văn hóa doanh nghiệp - VHDN" trong việc cấu thành nên một tài sản quan trọng nhất của công ty - đó là "đội ngũ";
  • Giúp bạn nhận thức rõ ý nghĩa của "VHDN" trong việc quản lý điều hành của Lãnh đạo công ty - đó là, VHDN là một trong những công cụ - - - quan trọng nhất của Lãnh đạo doanh nghiệp trong việc quản lý điều hành;
  • Chuyển giao cho bạn những tư duy mới nhất về "văn hóa" và "văn hóa doanh nghiệp", cách thức xây dựng VHDN...

MỤC TIÊU HỌC TẬP

Sau khi hoàn tất thành công chương trình này, bạn có thể:

  • Hiểu một cách sâu sắc về "văn hóa doanh nghiệp", cũng như sự khác biệt giữa "văn hóa doanh nghiệp" với các loại văn hóa khác như "văn hóa tổ chức", "văn hóa dân tộc", "văn hóa kinh doanh" / "văn hóa doanh nhân", "văn hóa lãnh đạo", "văn hóa cá nhân", "văn hóa gia đình", "văn hóa nghề", "văn hóa ngành", "văn hóa xã hội"…

  • Nắm vững các cách thức để có thể tự mình cùng với Ban lãnh đạo công ty xây dựng được "một nền văn hóa mạnh và phù hợp" cho công ty của mình.

  • Góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý điều hành công ty và là tiền đề cho sự phát triển bền vững của công ty trong tương lai lâu dài.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

CHƯƠNG 1:

Tìm hiểu về Văn Hóa
  • Khái niệm và các yếu tố văn hóa
  • Các tính chất và nhận diện văn hóa
  • Đặc điểm văn hóa và con người Việt Nam
  • Môt số yếu tố lịch sử ảnh hưởng đến văn hóa
  • So sánh phong cách ứng xử phương Đông và phương Tây
  • Văn hóa ngành nghề

CHƯƠNG 2:

Văn hóa doanh nghiệp
  • Môi trường của Văn hóa Doanh nghiệp
  • Văn hóa với Quản trị Doanh nghiệp
  • Yếu tố cấu thành Văn Hóa Doanh nghiệp
  • Phong cách lãnh đạo
  • Giới thiệu văn hóa Doanh nghiệp của một số tổ chức ( Việt Nam và Công ty nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam)
  • Triết lý kinh doanh của Doanh Nghiệp

CHƯƠNG 3:

Xây dựng, Duy trì Văn hóa doanh nghiệp
  • Vai trò của Văn Hóa Doanh Nghiệp
  • Các rào cản trong quá trình xây dựng Văn Hóa Doanh nghiệp
  • Hoạch định xây dựng Văn Hóa Doanh nghiệp (Các phụ lục áp dụng)
  • Tiêu chuẩn phân cấp văn hoá doanh nghiệp

CHƯƠNG 4:

Xây dựng, Duy trì Văn hóa doanh nghiệp
  • Trọng số các yếu tố VHDN
  • Văn hoá giao tiếp ứng xử Doanh Nghiệp Các giá trị tính cách mà Doanh Nghiệp hướng tới
  • Xây Dựng và thay đổi Văn Hóa Doanh Nghiệp

>> Quý khách hàng có nhu cầu đào tạo tại công ty (inhouse) xin vui lòng liên hệ với iRTC ti đây.
THỜI LƯỢNG KHÓA HỌC: 04 buổi/khóa (3 giờ /buổi)
HỌC PHÍ: 2.200.000 VNĐ/khóa
ƯU ĐÃI:

+ Giảm còn: 2.000.000 VNĐ/khóa nếu nộp trước ngày khai giảng 5 ngày.
+ Giảm còn: 1.800.000 VNĐ/khóa dành cho học viên đã học tại iRTC hoặc nhóm ≥ 03 người

Học phí bao gồm: Học phí + Tài liệu + chứng chỉ + Tea break
Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết cụ thể chương trình các khóa đào tạo

Hình thức thanh toán:
Tại TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ QUẢN LÝ QUỐC TẾ - iRTC, 58 Nguyễn Xí, Phường 26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
-Tài khoản trung tâm: TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ QUẢN LÝ QUỐC TẾ - iRTC
               Số tài khoản: 0071001129517, Ngân hàng Vietcombank, CN Tây Sài Gòn.
-Hoặc Tài khoản: Châu Quang Vinh
       Số tài khoản: 106006508156, Ngân hàng Vietinbank, CN 5 TP.HCM.

GỬI LIÊN HỆ


Liên hệ tư vấn: Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh
  028 3885 6866
  0902 419 079
   0908 419 079
  daotao@irtc.edu.vn