Mục lục [Ẩn]
Six Sigma ngày càng trở nên phổ biến và được ứng dụng rộng rãi vì lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp nói chung và học viên (người được công ty cử đi học) nói riêng. Vậy những lợi ích đó là gì?
Tham khảo khóa học Lean Six Sigma Yellow Belt
Phương pháp duy nhất để doanh nghiệp liên tục tăng trưởng và duy trì, tăng trưởng thị phần là phải tiến hành cải tiến liên tục trong từng bộ phận, từng nhân viên và trên toàn bộ doanh nghiệp. Six Sigma cung cấp kĩ năng và văn hóa cho cho quy trình cải tiến đó.
Trước tiên, Six Sigma giúp giảm chi phí sản suất. Với tỷ lệ khuyết tật giảm đáng kể, doanh nghiệp có thể loại bỏ những lãng phí về nguyên vật liệu và việc sử dụng nhân công kém hiệu quả liên quan đến khuyết tật. Điều này sẽ giảm bớt chi phí hàng bán trên từng đơn vị sản phẩm.
Kế đến, Six Sigma giúp giảm chi phí và thời gian quản lý. Khi tỷ lệ khuyết tật giảm và sẽ không còn lặp lại trong tương lai, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí cho các hoạt động quản lý và tập trung nhiều hơn vào những hoạt động mang lại giá trị cao hơn.
Và Six Sigma làm giảm thời gian chu trình. Six Sigma đẩy nhanh và hiệu quả quá trình xử lý nguyên vật liệu và thành phẩm trong quy trình sản. Vì vậy, chi phí sản xuất, đặc biệt là chi phí nhân công trên từng đơn vị sản phẩm làm ra sẽ thấp hơn.
Sự hài lòng của khách hàng là vấn đề mà doanh nghiệp luôn quan tâm. Phần lớn doanh nghiệp gặp phải những vấn đề tái diễn liên quan đến sản phẩm không đáp ứng được các yêu cầu khách hàng, giao hàng trễ hẹn và đôi khi khiến họ hủy đơn đặt hàng. Vì thế, thông qua việc giảm đáng kể tỷ lệ lỗi từ công cụ 6 sigma, doanh nghiệp sẽ luôn cung cấp đến khách hàng những sản phẩm tốt nhất họ yêu cầu và loại bỏ những dao động bất ổn gây nên các tình trạng trên.
Doanh nghiệp có thể đặt kỳ vọng cao hơn. Mục đích chỉ phạm 3,4 lỗi/ phần triệu khả năng cho phép công ty thiết lập những kỳ vọng cao hơn, hướng công ty đến những thành tích cao hơn trong tương lai. Hệ thống đo lường mới trong Six Sigma giúp công ty phát hiện và kiểm soát những vấn đề tái diễn và vì vậy tạo ra ý thức cấp bách trong việc giải quyết các vấn đề này.
Six Sigma cũng vượt trội về yếu tố con người. Nhân viên thường tự hỏi bằng cách nào họ có thể giải quyết một vấn đề khó, nhưng khi họ được trang bị những công cụ để đặt ra những câu hỏi phù hợp, đo lường đúng đối tượng, liên kết một vấn đề với một giải pháp và lên kế hoạch thực hiện, thì họ có thể tìm ra những giải pháp cho vấn đề một cách dễ dàng hơn. Vì vậy, với Six Sigma, văn hoá tổ chức của công ty chuyển sang hình thức tiếp cận có hệ thống trong việc giải quyết vấn đề và một thái độ chủ động, trách nhiệm giữa các nhân viên.
Dễ dàng hơn cho việc mở rộng sản xuất. Khi công ty chú trọng cải tiến quy trình và loại trừ các nguồn gây khuyết tật sẽ cũng sẽ loại bỏ được những tác nhân tiềm tàng có thể xảy ra trong các dự án mở rộng quy mô sản xuất cũng như đo lường và xác định nguồn gốc của những vấn đề này. Vì vậy các vấn đề ít có khả năng xảy ra khi công ty mở rộng sản xuất, và nếu có xảy ra thì cũng sẽ nhanh chóng được giải quyết.
Tham khảo: Lean Six Sigma là gì?
Ngoài những lợi ích mà Lean Six Sigma mang lại cho doanh nghiệp, nó còn giúp người theo học đạt được những lợi ích đáng kể trong sự nghiệp.
Người theo học Six Sigma có hiểu biết rõ về kỹ năng, kiến thức, kĩ thuật và văn hóa Six Sigma. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp của họ và cả bản thân của họ khi ứng dụng những điều học được vào cuộc sống hằng ngày.
Liên kết với các chuyên viên Six Sigma khác tạo nên một mạng lưới rộng khắp, trao đổi, thảo luận và cập nhật những điều mới về chương trình Six Sigma.
Trở thành một chuyên gia trong nền văn hóa Six Sigma đang ngày trở nên mạnh mẽ khắp thế giới. Họ là những người góp phần xây dựng và duy trì nền văn hóa ấy.
Hi vọng rằng với những chia sẻ vừa rồi, bạn đọc đã hiểu thêm về Lean Six Sigma. Trong tương lai, Lean Six Sigma sẽ trở thành xu thế trong ngành sản xuất do đó việc có những kiến thức về Lean Six Sigma sẽ tạo lợi thế vô cùng lớn cho sự nghiệm của bạn.
KHÓA CHUYÊN ĐỀ HỒI QUY TUYẾN TÍNH - SPECIAL COURSE OF MODEL REGRESSION ANALYSIS
Khóa Học Lean Six Sigma Black Belt
Khóa Học Lean Six Sigma Yellow Belt
KHÓA HỌC LEAN SIX SIGMA GREEN BELT
Khóa Học Sản Xuất Tinh Gọn - Lean Manufacturing
KHÓA HỌC ỨNG DỤNG 7 CÔNG CỤ IE TRONG HOẠT ĐỘNG CẢI TIẾN
KHÓA HỌC KỸ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ THEO PHƯƠNG PHÁP 8D/ PROBLEM SOLVING – 8D METHOD
Khóa học FMEA - Failure Modes and Effects Analysis
Khóa Học TPS – Toyota Production System
KHÓA HỌC KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH CHUYÊN NGHIỆP
Khóa học Kỹ năng Đàm phán thương lượng
Khóa học Kỹ Năng Dịch Vụ Khách Hàng Qua Điện Thoại