0902.419.079

Khóa học Quản trị Chất Lượng (Quality Management)

Lịch khai giảng

NGÀY KHAI GIẢNG

THỜI GIAN HỌC

08/12/2024

Học Chủ nhật hàng tuần 
(Sáng 08h30 -> 11h30; Chiều 13h00 -> 16h00)

Thời lượng: 03 ngày

Mục lục [Ẩn]

Trong bối cảnh hội nhập ngày càng phát triển và canh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp như hiện nay, Quản lý chất lượng có vai trò quan trọng với doanh nghiệp sản xuất lẫn dịch vụ. Là cơ sở để cạnh tranh, mở rộng tăng vị thế uy tín trên thị trường. Bên cạnh đó nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao đối với chất lượng sản phẩm và dịch vụ, vì vậy việc đảm bảo chất lượng không chỉ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu sản phẩm mà còn là yếu tố giúp doanh nghiệp đảm bảo sự sống còn. Khóa học quản lý chất lượng (Quality Management) của iRTC sẽ cung cấp cho học viên đầy đủ  kiến thức, kỹ năng  cần thiết và công cụ liên quan để có thể đảm nhận công tác quản lý chất lượng tại doanh nghiệp mang lại hiệu quả.

Tổng quan khóa học

Quản lý chất lượng là một quy trình đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Giúp đảm bảo cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ thỏa mãn nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Đồng thời đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng như việc thiết lập các tiêu chuẩn chất lượng, kiểm tra và đánh giá sản phẩm, giám sát các quy trình sản xuất và xử lý các vấn đề liên quan đến chất lượng

Bên cạnh đó, việc quản lý chất lượng giúp doanh nghiệp xác định đúng hướng phát triển, cải thiện gia tăng chất lượng sản phẩm. Là yếu tố giúp doanh nghiệp cạnh tranh, tối ưu chi phí sản xuất, giảm thiểu rủi ro và tăng cường lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ của mình. Ngoài ra quản lý chất lượng cũng giúp doanh nghiệp đảm bảo chất lương hàng hóa, lợi ích doanh nghiệp trong việc áp dụng và thiết lập theo đúng các tiêu chuẩn quốc tế có liên quan.

Quản lý chất lượng liên quan đến sự tồn tại và phát triển của tổ chức doanh nghiệp, không phân biệt mọi loại hình hay quy mô kình doanh. Vì thế cần có một quy trình hoạt động liên tục và đảm bảo sự tham gia nghiêm túc của tất cả các bộ phận trong doanh nghiệp. Các hoạt động quản lý chất lượng bao gồm kiểm soát quá trình sản xuất, kiểm tra và giám sát quy trình tránh tối đa các sơ sót có thể xảy ra, đồng thời  phân tích và điều chỉnh kịp thời các vấn đề  liên quan đến chất lượng, đào tạo nâng cao trình độ nhân viên và đưa ra các cải tiến về chất lượng.

Khóa học quản lý chất lượng của iRTC cung cấp đầy đủ cho học viên không chỉ về kiến thức, nắm vững được các kỹ năng cần thiết mà còn giúp các học viên nắm bắt được các phương pháp quản lý chất lượng mới nhất và cách thức áp dụng chúng vào hoạt động của doanh nghiệp cải thiện hiệu quả công việc. Tham dự khóa học, học viên sẽ được đào tạo bởi các chuyên gia đã có hơn 15 năm kinh nghiệm làm công tác chất lượng tại doanh nghiệp và các tập đoàn lớn, từng hoàn thành nhiều dự án đào tạo và tư vấn về chất lượng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Mục tiêu Khóa Đào tạo Quản lý Chất lượng (QM)

Khi hoàn thành khóa học quản lý chất lượng, học viên có thể:

  • Giúp học viên nắm được chân dung của nhà quản lý chất lượng, xác định đúng vai trò nhiệm vụ của bộ phận QA đối với hệ thống quản lý chất lượng của doanh nghiệp.
  • Nâng cao kỹ năng giúp học viên xác định đúng muc tiêu, hoạch định kế hoạch, kiểm soát cải tiến chất lượng, đảm bảo chất lượng theo đúng yêu cầu của doanh nghiệp,
  • Học cách sử dụng các phương pháp và công cụ quản lý vào công tác quản lý chất lượng đem laị hiệu quả tại doanh nghiệp.
  • Nâng cao nhận thức, kiến thức về quản lý chất lượng theo kiểu Nhật.
  • Vận dụng được những quy trình cải tiến chất lượng công việc của hệ thống quản lý chất lượng sản xuất, đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ, gia tăng tăng sự trung thành của khách hàng.
  • Cải thiện kỹ năng kết hợp hiệu quả các công cụ thống kê vào công tác quản lý chất lượng.
  • Vận dụng được các kỹ năng, nguyên tắc, kỹ thuật đánh giá hệ thống quản lý chất lượng của doanh nghiệp, các bên đối tác cũng hoăc các bên có liên quan.
  • Nâng cao ý thức người lao động, học được cách phối hợp và làm việc hiệu quả trong hệ thống quản lý chất lượng.

Hình thức đào tạo

Khóa học quản lý chất lượng tại Trung tâm đào tạo iRTC, được đào tạo bởi giảng viên khoá là chuyên gia về lĩnh vực quản lý chất lượng với hơn 15 năm kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực
Có kinh nghiệm quản lý chất lượng thực tiễn tại các doanh nghiệp và các tập đoàn lớn.

Bên cạnh đó, khóa học được đào tạo bởi phương pháp đa dạng, linh hoạt giúp học viên dễ dàng tiếp thu, ngoài những kiến thức, các kỹ năng cần thiết, học viên còn được chia sẽ thêm nhiều kinh nghiệm thực tế. Sau khi tham gia khóa học, học viên có thể vận dụng ngay vào công việc, cải thiện hiệu suất chất lượng công việc.

Phương pháp đào tạo

Khóa học bao gồm các hoạt động:
  • 20% lý thuyết và 80% thực hành (Mỗi học viên mang theo 1 Laptop để thực hành trong quá trình học)
  • Hoạt động trao đổi và thảo luận
  • Làm việc nhóm
  • Bài tập tình huống
  • Thuyết trình
  • Videos
  • Trao đổi và giải đáp thắc mắc giữa học viên và giảng viên
  • Chia sẻ kinh nghiệm từ giảng viên
Tham gia khóa học, không chỉ được cung cấp kiến thức cần thiết, chuyên gia còn chia sẻ tới học viên những kinh nghiệm thực chiến, thảo luận trao đổi những tình huống thực tiễn có thể xảy ra trong công việc. Từ đó giúp học viên có thêm kỹ năng giải quyết tình huống thực tế hiệu quả hơn, áp dụng vào công việc một cách tối ưu mang lại hiệu quả cao nhất.

Đối tượng của khóa học

 

Khóa học quản lý chất lượng phù hợp với:

  • Giám đốc chất lượng/ phó giám đốc chất lượng
  • Trưởng/ phó phòng QA
  • Quản lý sản xuất/ Quản đốc sản xuất
  • Kỹ sư
  • Nhân viên quản lý chất lượng (QA)/ nhân viên kiểm soát chất lượng (QC)
  • Nhân viên ISO
  • Cán bộ chuyên trách thống kê, nghiên cứu, phân tích và cải tiến sản phẩm/ dịch vụ hoặc quy trình của công ty.
  • Sinh viên năm 3, tân cử nhân mới tốt nghiệp có nguyện vọng làm việc trong lĩnh vực quản lý chất lượng.
  • Những cá nhân muốn làm việc trong lĩnh vực quản lý chất lượng.
  • Những cá nhân sắp được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc chất lượng.

Nội dung chương trình đào tạo quản lý chất lượng

Phần 1. Bản chất, Phạm vi của Đảm bảo chất lượng (QA)

  • Bản chất của QA và hoạch định chất lượng sản phẩm nâng cao (APQP: Advanced Product Quality Planning)
  • Phạm vi - Chức năng của QA
  • Vị trí của hoạch định, thiết kế - chế tạo trong QA;
  • Các nguyên tắc của QA, các giai đoạn phát triển của QA; QA sau khi bán; Vòng tròn PDCA trong QA.
  • Work Instruction (Bản hướng dẫn công việc trong QA)
  • Ý nghĩa của kiểm soát Trung bình và Phương sai trong QA.

Phần 2. FMEA Kế hoạch chất lượng (QA)

  • FMEA (Phân tích tác động và các hình thức sai lỗi)
  • Triển khai chức năng chất lượng (Quality Function Deployment - QFD)
  • Tiếng nói khách hàng (VOC)
  • Ngôi nhà chất lượng với 06 phòng (HOQ)
  • Quy trình Hoạch định chất lượng sản phẩm nâng cao (APQP)
  • Chính sách QA/QC (Bản công bố Hệ thống QA/QC trong công ty)
  • So sánh sản phẩm với mẫu chuẩn
  • Tính chỉ số năng lực quá trình ( Cp)và xác định giới hạn kiểm soát năng lực quá trình
  • Xây dựng tiêu chuẩn cơ sở
  • Chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy
  • Quy định về Nhãn hàng hóa
  • Tổ chức Hệ thống (Ban) QA/QC tại doanh nghiệp.

Phần 3. Cải tiến & Văn hóa chất lượng (QA)

  • Cải tiến liên tục và câu chuyện Kaizen
  • Phương pháp 5 câu hỏi tại sao (Five Why ?)
  • Tổ chức và Hoạt động nhóm QCC (Quality Control Circles)
  • Phối hợp Brainstorming - Fishbone diagram - Five Why trong nhóm QCC 
  • Văn hóa chất lượng là gì?
  • Mô hình văn hóa chất lượng
  • Xây dựng - phát triển Văn hóa chất lượng
  • HRA (đánh giá độ tin cậy của con người)
  • Chia sẻ kinh nghiệm của chuyên gia về QA/QC.

THỜI LƯỢNG KHÓA HỌC: 06 buổi/khóa (03 ngày)
HỌC PHÍ: 3.400.000 VNĐ/ HV
ƯU ĐÃI:

  • Giảm còn: 2.900.000 VNĐ/ khóa dành cho học viên đã học tại iRTC hoặc nhóm >= 3 người
  • Giảm còn: 3.100.000 VNĐ/ khóa nếu nộp trước 5 ngày

Bao gồm: Tài liệu + Cấp chứng chỉ + Teabreak 

Chú ý: Học viên được cấp chứng chỉ vào buổi cuối khóa học.

Hãy liên hệ với chúng tôi để biết cụ thể chương trình đào tạo

GỬI LIÊN HỆ


LIÊN HỆ TƯ VẤN:
Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh

  028 667 02879
  0902 419 079
  0908 419 079
daotao@irtc.edu.vn
KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU