0902.419.079

Khóa học Quy trình mua hàng theo ISO và đánh giá nhà cung cấp

LỊCH KHAI GIẢNG

NGÀY KHAI GIẢNG

THỜI GIAN HỌC

11/05/2024

Học thứ 7 hàng tuần 
(Sáng 08h30 -> 11h30; Chiều 13h00 -> 16h00)

Thời lượng khóa học : 02 ngày (04 buổi)

Mục lục [Ẩn]


Xây dựng quy trình mua hàng giúp công ty hạn chế rủi ro, tránh lãng phí nhiều nguồn lực, tiết kiệm được chi phí và thời gian cho doanh nghiệp. Khóa học về Kỹ năng xây dựng quy trình theo tiêu chuẩn ISO  giúp học viên hiểu rõ quy trình các khái niệm theo tiêu chuẩn, đồng thời giúp đánh giá nhà cung cấp tốt hơn. Tham gia khóa học, học viên sẽ được hướng dẫn bởi các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ISO và quản lý cung ứng tại doanh nghiệp.

Tổng quan khóa học

Mua hàng là một trong những hoạt động quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh, liên quan đến sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Công tác mua hàng nếu được thực tốt, có quy trình rõ ràng, sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo nguồn cung ứng đầy đủ, đúng chất lượng, đồng thời hạn chế rủi ro tránh lãng phi và tối ưu hóa chi phí tốt nhất.  Hiện nay môi trường kinh doanh ngày càng phức tạp, nếu hoạt động mua hàng không được thực hiện tốt sẽ khiến doanh nghiệp gặp nhiều vấn đề không đảm bảo tính chính xác và độ hiệu quả công việc. như tiêu cực trong mua hàng, cung ứng không ổn định, sản phẩm/ nguyên liệu đầu vào không đạt chuẩn,…

Doanh nghiệp cần xây dựng quy trình mua hàng phù hợp, để có thể kiểm soát, cải thiện những hạn chế, giúp việc mua hàng được diễn ra hiệu quả đồng thời giúp đánh giá lựa chon nhà cung cấp chính xác phù hợp hơn. Sự minh bạch trong quy trình mua hàng giúp đảm bảo rằng việc mua hàng  tuân thủ đúng quy định và quy trình, hạn chế rủi ro, tiết kiệm chi phí tránh lãng phí nguồn lực trong hoạt động mua hàng, bên cạnh đó còn nâng cao về chất lượng sản phẩm, giúp doanh nghiệp đạt được lợi nhuận, đạt được nhiều lợi ích khác  trong hoạt động kinh doanh…

Khóa học kỹ năng xây dựng quy trình mua hàng theo tiêu chuẩn ISO của iRTC sẽ giúp học viên hiểu rõ và nắm vững  kỹ năng xây dựng quy trình mua hàng, từ đó phân tích và đánh giá nhu cầu mua hàng, kiểm soát được chất lượng sản phẩm đồng thời đảm bảo lựa chọn nhà cung cấp thích hợp, giúp hoạt động mua hàng của doanh nghiệp diễn ra hiệu quả hơn.

Mục tiêu khóa học

Khóa học này hướng tới mục tiêu giúp học viên:

  • Trao dồi kiến thức chuyên môn và kỹ năng xây dựng quy trình mua hàng
  • Giúp học viên tìm kiếm, lựa chọn và đánh giá đảm bảo nhà cung cấp tiềm năng, phù hợp với doanh nghiệp
  • Cải thiện kỹ năng thiết lập và quản lý các hồ sơ – tài liệu liên quan tới mua hàng theo tiêu chuẩn ISO
  • Biết cách cách đàm phán tối ưu quy trình mua hàngvà ký kết đem lại lợi ích cho doanh nghiệp
  • Nâng cao kỹ năng làm việc, trao đổi các thông tin, đánh giá hoạt động của nhà cung cấp
  • Biết cách tiến hành điều phối sự tham gia của các Bộ phận có liên quan, từ đó kiểm soát được tiến độ cũng như chất lượng công việc

Lợi ích đặc biệt của khóa học

Tham dự khóa học, học viên có cơ hội được học với chuyên gia đã có thâm niên nhiều năm kinh nghiệm,đã đào tạo tư vấn tái cấu trúc & xây dựng quy trình hệ thống quản tại nhiều doanh nghiệp , các tập đoàn lớn. Phương pháp giảng dạy phù hợp, linh động với tình hình thực tế, giúp học  viên chủ động tiếp thu được kiến thức kỹ năng, áp dụng hiệu quả trong xây dựng quy trình mua hàng và đánh giá nhà cung cấp tại doanh nghiệp.

  • Học viên áp dụng ngay được ngay kiến thức và kỹ năng học được vào thực tiến.
  • Đủ năng lực tạo lập được hệ thống quy trình mua hàng áp dụng cho tất cả công tác mua hàng, nguyên vật liệu sản xuất, trang thiết bị…, hạn chế rủi ro, tiết kiệm tối đa chi phí.
  • Giúp học viên đánh giá được nhà cung cấp tiềm năng, phù hợp đem lại lợi ích, hiệu quả nhất đối với doanh nghiệp.
  • Bên cạnh kiến thức và kỹ năng được đào tạo, học viên còn được chia sẻ những quy trình, FORM mẫu phù hợp có liên quan như checklist đánh giá nhà cung cấp, phiếu yêu cầu mua hàng, đơn đặt hàng, phiếu nhập kho,… muốn áp dụng hoặc đang duy trì áp dụng các tiêu chuẩn hệ thống quản lý như ISO 9001, ISO 22000, GMP, FSSC,…
  • Tham gia khóa học, học viên còn được chuyên gia tư vấn miễn phí sau khi kết thúc khóa học.

Đối tượng của khóa học

  • Trưởng phòng cung ứng
  • Nhân viên cung ứng
  • Nhân viên thu mua
  • Các nhân viên có liên quan tới công tác mua hàng và đánh giá nhà cung cấp

Phương pháp đào tạo

Phương pháp xây dựng quy trình kiểm soát hệ thống mua hàng tại Trung tâm đào tạo iRTC, được đào tạo bởi các chuyên gia  đã có kinh nghiệm nhiều năm. Khóa học được giảng dạy bởi những phương pháp đa dạng, hiện đại, phù hợp tình hình thực tế, từ đó giúp học viên có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng hào hứng, vận dụng được ngay kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng đã tiếp thu vào thực tế, đem lại hiệu quả cao trong công việc.

Khóa học sẽ bao gồm các hoạt động:

  • 40% Lý thuyết - 60% thực hành
  • Thuyết trình
  • Trao đổi, thảo luận (Brain Storming)
  • Làm việc nhóm (Team work)
  • Bài tập tình huống…
  • Chia sẻ kinh nghiệm từ chuyên gia

Nội dung chương trình đào tạo

Tổng quan về quy trình mua hàng

  • Hoạt động mua hàng trong doanh nghiệp
  • Tại sao phải quản lý hoạt động mua hàng?
  • Phạm vi quản lý hoạt động mua hàng
  • Quy trình mua hàng theo ISO
  • Kiểm soát quá trình, sản phẩm và dịch vụ do bên ngoài cung cấp theo tiêu chuẩn ISO 9001

Các bước chính cần có trong quy trình mua hàng

  • Xác định nhu cầu
  • Lập kế hoạch mua hàng
  • Đánh giá nhà cung cấp (NCC)
  • Xác nhận các điều khoản, trao đổi thông tin và các yêu cầu với nhà cung cấp
  • Đàm phán, đặt hàng và ký hợp đồng
  • Theo dõi và kiểm tra hàng hóa trước khi nhập kho
  • Nhập kho
  • Đánh giá lại nhà cung cấp, cập nhật lại danh sách nhà cung cấp
  • Lưu trữ hồ sơ

Các hồ sơ – tài liệu liên quan tới quá trình mua hàng

  • Phiếu yêu cầu mua hàng hóa - vật tư phục vụ sản xuất
  • Phiếu đánh giá Nhà cung cấp, danh sách các nhà cung cấp
  • Hợp đồng, Đơn đặt hàng (P/O)
  • Thông báo nhập vật tư/ hàng hóa
  • Phiếu đánh giá chất lượng hàng hóa
  • Phiếu nhập kho hàng hóa
  • Hồ sơ thanh toán/ tạm ứng, chứng từ thanh toán

Quy trình đánh giá nhà cung cấp (NCC)

  • Xây dựng các tiêu chí đánh giá NCC
  • Tìm kiếm các NCC tiềm năng
  • Yêu cầu báo giá và hồ sơ năng lực
  • Đánh giá NCC
  • Giám sát NCC
  • Tái đánh giá NCC

Các bộ phận liên quan tới quá trình mua hàng và nhiệm vụ

Các bộ phận/ phòng ban có liên quan

  • Bộ phận có nhu cầu mua hàng
  • Bộ phận Mua hàng
  • Bộ phận Tài chính – Kế toán
  • Tổng giám đốc (hoặc cá nhân được ủy quyền)
  • Bộ phận Quản lý chất lượng
  • Bộ phận Sản xuất
  • Bộ phận kho …

Các kỹ năng trong mua hàng

  • Nguyên tác mua hàng
  • Đạo đức nghề nghiệp
  • Tương tác nội bộ trong quá trình mua hàng
  • Kỹ năng dự toán, lập kế hoạch mua hàng
  • Kỹ năng đàm phán và thương lượng

Kết thúc khóa học

  • Tổng kết khóa học
  • Làm kiểm tra cuối khóa
  • Giao lưu – giải đáp thắc mắc của học viên
  • Chia sẻ kinh nghiệm từ chuyên gia
  • Cấp chứng chỉ

>> Khách hàng có nhu cầu đào tạo riêng tại doanh nghiệp (Inhouse) xin vui lòng liên hệ trực tiếp với iRTC để được tư vấn chi tiết.

THỜI LƯỢNG KHÓA HỌC: 04 buổi/khóa (02 ngày)

HỌC PHÍ PUBLIC: 2.600.000 VNĐ/khóa
ƯU ĐÃI:

  • Giảm còn: 2.100.000 VNĐ/khóa dành cho học viên đã học tại iRTC hoặc nhóm >= 3 người
  • Giảm còn: 2.300.000 VNĐ/khóa nếu nộp trước ngày khai giảng 5 ngày.

Học phí bao gồm:  Tài liệu + Cấp chứng chỉ + Teabreak 

Chú ý: Học viên được cấp chứng chỉ vào buổi cuối khóa học sau khi kết thúc báo cáo dự án.

GỬI LIÊN HỆ


LIÊN HỆ TƯ VẤN:
Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh

  028 667 02879
  0902 419 079
  0908 419 079
daotao@irtc.edu.vn
KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU