0902.419.079

Mức lương của nhân viên ISO và cách cải thiện mức lương cho nhân viên ISO

Mục lục [Ẩn]

Với xu thế hội nhập quốc tế, ngày càng có nhiều doanh nghiệp xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO. Việc này mở ra cơ hội rất lớn cho những nghề nghiệp thuộc lĩnh vực ISO. Một trong những câu hỏi mà iRTC thường được hỏi đó là nhân viên ISO lương bao nhiêu. Để giải đáp cho người nghe, chúng tôi xin được chia sẻ thêm về chủ đề mức lương của nhân viên ISO để quý bạn đọc có thể hiểu thêm về lĩnh vực này.

Giới thiệu về nhân viên ISO

Nhân viên ISO là gì

Với những ai chưa hiểu quá nhiều về lĩnh vực ISO thì có thể hiểu rằng Nhân viên ISO là người xây dựng hệ thống quản lý, giám sát và đánh giá xem doanh nghiệp có thực hiện theo quy trình ISO hay không. Ngoài năng lực, kỹ năng và khả năng chuyên môn phù hợp với ngành hàng của doanh nghiệp thì vị trí này còn yêu cầu cần có các bằng cấp chứng chỉ liên quan (đặc biệt là chứng chỉ ISO).

Vì sao doanh nghiệp cần tuân theo ISO?

Việc áp dụng ISO 9001 giúp cho doanh nghiệp kiểm soát chất lượng hiệu quả hơn, giảm thiểu sản phẩm lỗi, hàng hóa kém chất lượng. Ở phía còn lại thì người tiêu dùng cũng trở nên an tâm hơn, giảm bớt lo lắng về các sản phẩm kém chất lượng.

Ngoài ISO 9001 là phổ biến nhất thì còn nhiều tiêu chuẩn ISO khác như ISO 14001, ISO 45001, ISO 22000,… tùy theo từng ngành hàng lĩnh vực. Với một số lĩnh vực đặc thù thì doanh nghiệp cần phải áp dụng và được chứng nhận đạt các tiêu chuẩn nhất định.

Với những doanh nghiệp muốn xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài, những thị trường khó tính thì tiêu chuẩn ISO được xem như những bước đầu.
Tham khảo: Lợi ích khi áp dụng ISO

Mức lương của nhân viên ISO

Theo khảo sát thì mức lương của Nhân viên ISO với kinh nghiệm từ 1 – 4 năm hiện nay là từ 8 – 10 Triệu mỗi tháng kèm theo các chế độ hỗ trợ tùy theo doanh nghiệp. Với những vị trí cấp cao hơn như trưởng ban ISO sẽ có mức lương rơi vào khoảng 15 – 20 Triệu mỗi tháng.

Với những vị trí khác có liên quan như QA/QC, trưởng phòng chất lượng, nhân viên cải tiến thì việc nắm vững về ISO sẽ giúp tăng mức lương cao hơn đáng kể so với mặt bằng chung.

Làm thế nào để cải thiện mức lương nhân viên ISO

Nếu như bạn đang làm trong lĩnh vực ISO và muốn cải thiện thu nhập, lên vị trí cao hơn thì chắc hẳn những chia sẻ dưới đây sẽ vô cùng cần thiết cho bạn.

Mức lương của nhân viên ISO

Kỹ năng cần thiết của chuyên viên ISO

Một trong những yếu tố ảnh hưởng tới mức lượng của nhân viên ISO đó chính là kỹ năng do đó để cải thiện mức lương thì bạn sẽ cần không ngừng học hỏi và nâng cao những kỹ năng cần thiết.

Để có thể trở thành một nhân viên ISO thì bạn cần phải tỉ mỉ, cẩn thận, chu đáo trong công việc, có kỹ năng giao tiếp và truyền đạt tốt, làm việc với máy tính hiệu quả và có khả năng làm việc một mình hoặc theo nhóm. Do ISO là chứng chỉ ở tầm Quốc Tế do đó việc sử dụng thành thạo ngoại ngữ vô cùng quan trọng với một nhân viên ISO. Nếu muốn tăng thêm thu nhập thì các nhân viên ISO nên học và trau dồi thêm một ngoại ngữ (ở nước ta thường là tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Trung tùy theo điều kiện và môi trường làm việc).
Ngoài ra, nhân viên ISO cũng cần nắm kỹ năng quản lý hồ sơ - tài liệu, kỹ năng xây dựng quy trình, kỹ năng đánh giá nội bộ để có thể bổ trợ cho công tác chuyên môn.

Kiến thức cần nắm của chuyên viên ISO

Về kiến thức, tùy vào từng lĩnh vực và ngành hàng của doanh nghiệp mà chuyên viên ISO sẽ cần nắm vững kiến thức chuyên môn như quản trị chất lượng, an toàn thực phẩm, hóa thực phẩm, sinh học, hóa chất, Kỹ sư,… Việc nắm vững chuyên môn phù hợp với lĩnh vực sẽ giúp nhân viên ISO làm việc thuận lợi, hiệu quả và đem lại nhiều giá trị.

Chuyên môn cần có của chuyên viên ISO

Về chuyên môn, chuyên viên ISO cần trải qua những khóa đào tạo về ISO và được cấp chứng chỉ. Mỗi doanh nghiệp sẽ áp dụng những tiêu chuẩn ISO riêng phù hợp với ngành hàng và điều kiện vận hành do đó chuyên viên ISO cũng cần hướng tới việc học chứng chỉ ISO tương thích phù hợp với doanh nghiệp. Phần lớn các doanh nghiệp sẽ áp dụng ISO 9001 do đó các chuyên viên ISO sẽ cần học ISO 9001 trước hết. Với những người mới đến với lĩnh vực ISO thì nên học bộ 3 tiêu chuẩn ISO 9001 – ISO 14001 – ISO 45001 do đây là những tiêu chuẩn được các doanh nghiệp thường xyên áp dụng nhiều nhất.
Với các doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm, ngoài bộ 3 tiêu chuẩn trên thì nhân viên ISO cũng cần biết thêm các tiêu chuẩn về thực phẩm khác như ISO 22000, FSSC 22000, BRC để có thể vận hành hệ thống quản lý tại doanh nghiệp.
Với các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất ô tô, linh kiện ô tô, lắp ráp các bộ phận liên quan tới ô tô thì chuyên viên ISO cũng cần nắm kiến thức về tiêu chuẩn IATF 16949.

Ngoài ra thì kinh nghiệm cũng vô cùng quan trọng với những chuyên viên ISO. Phần lớn các chuyên viên ISO sẽ có mức lương được cải thiện khi có từ 2 – 3 năm kinh nghiệm.

Tổng kết lại thì để có thu nhập tốt hơn thì nhân viên ISO sẽ cần có chứng chỉ ISO, kinh nghiệm làm việc từ 2 tới 3 năm, và có khả năng sử dụng ngoại ngữ thành thạo. Nếu được nâng lên những vị trí cao hơn như trưởng ban ISO thì mức lương sẽ có thể giao động từ 15 – 20 Triệu.

Hi vọng rằng những chia sẻ vừa rồi sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về mức lương của nhân viên ISO cũng như những hướng để có thể cải thiện mức lương hiện tại nếu bạn đang làm trong lĩnh vực ISO. Để được tư vấn thêm về các khóa đào tạo ISO, vui lòng liên hệ trực tiếp qua hotline 0902 419 079 hoặc để lại thông tin liên lạc để đội ngũ của iRTC có thể liên hệ lại.

GỬI LIÊN HỆ


LIÊN HỆ TƯ VẤN:
Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh

  028 667 02879
  0902 419 079
  0908 419 079
daotao@irtc.edu.vn































































KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU