0902.419.079

Học ISO Để Làm Gì? Học ISO Ở Đâu Chất Lượng Nhất?

Mục lục [Ẩn]

Trong nền kinh tế thị trường đang đà phát triển vượt trội hiện nay, doanh nghiệp kinh doanh hay sản xuất nào cũng đều muốn xây dựng hệ thống quản lý chất lượng của mình theo tiêu chuẩn của ISO. Điều này cho thấy nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành ISO càng ngày càng tăng cao. Vậy muốn làm việc trong ngành ISO thì nên bắt đầu từ đâu? Học ISO để làm gì? Nên chọn đơn vị đào tạo ISO nào uy tín và chất lượng nhất? Hãy đọc bài tham khảo dưới đây của Trung Tâm Đào Tạo IRTC để đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho bản thân nhé.

Khóa sắp khai giảng: Khóa học Chuyên viên ISO ►  Xem chi tiết

Học ISO để làm gì? Học gì để trở thành Chuyên Viên ISO


Học ISO để làm gì?
Học ISO để làm gì?

Tìm hiểu ISO là gì?

Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế - viết tắt là ISO (International Organization for Standarlization) là cơ quan thiết lập tiêu chuẩn quốc tế, đưa ra những tiêu chuẩn công nghiệp và thương mại trên phạm vi toàn thế giới.

ISO được thành lập năm 1947, trụ sở đặt tại Thụy Sĩ. Cho tới hiện nay, ISO đã có 161 quốc gia thành viên và trong đó có Việt Nam. ISO hợp tác chặt chẽ với IEC – tổ chức chịu trách nhiệm tiêu chuẩn hóa các thiết bị.

Học ISO để làm gì?

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam đều phải xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng dựa trên tiêu chuẩn ISO, cho nên nhu cầu tuyển dụng cho vị trí này đều tăng trong những năm vừa qua.

Vì ISO bây giờ đã trở thành công cụ phổ biến trong các hoạt động điều hành, marketing của những công ty hiện nay. Giấy chứng nhận đạt chuẩn ISO là điều kiện tiên quyết để đơn vị đối tác lựa chọn gói thầu. Hoặc Chứng chỉ ISO tích hợp ISO 9001 – ISO 14001 – ISO 45001 là một ưu tiên hàng đầu của các nhà tuyển dụng bây giờ. Nếu như bạn sở hữu chứng chỉ này khi xin việc, cơ hội có việc làm của bạn sẽ cao hơn.

Nhân viên ISO là một vị trí rất quan trọng không thể thiếu tại các doanh nghiệp sản xuất cũng như kinh doanh hiện nay. Vì vậy cơ hội việc làm cho vị trí này luôn “hot” trong những năm qua và có xu thế ngày càng tăng. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có đội ngũ nhân viên được đào tạo ISO chuyên nghiệp. Vậy nên các công ty hiện nay đều đang “khát” nhân sự Chuyên Viên ISO được đào tạo chuyên nghiệp và bài bản.
Không chỉ với vị trí chuyên viên ISO hay thành viên ban ISO, kiến thức và chuyên môn về các tiêu chuẩn ISO còn giúp ích rất nhiều cho các vị trí khác trong doanh nghiệp như thủ kho, nhân viên cải tiến, bộ phận nhân sự, bao điều hành,...

Tham khảo thêm: Quy trình quản lý kho theo ISO

Học gì để trở thành Chuyên Viên ISO?

Chuyên viên ISO là người hiểu rõ về tiêu chuẩn ISO, có thể đưa ra những phương pháp hữu ích để cải tiến, duy trì chất lượng sản phẩm. Để trở thành một chuyên viên ISO, bạn phải nắm bắt được những kiến thức và kỹ năng khác nhau.


Học ISO ở đâu chất lượng nhất?
Học ISO ở đâu chất lượng nhất?

Muốn trở thành Chuyên viên ISO đòi hỏi bạn phải được đào tạo những kiến thức chuyên sâu về tiêu chuẩn ISO để có thể đưa ra những đề xuất, phương pháp chính xác về những vấn đề mà doanh nghiệp cần làm hoặc không nên làm để đảm bảo các quy tắc đạt chuẩn ISO.

Muốn ứng tuyển vào vị trí Chuyên viên ISO, trước hết bạn phải trau chuốt những kỹ năng mềm để đảm bảo rằng bạn luôn tự tin khi tư vấn trước doanh nghiệp. Bạn phải nắm vững những hạng mục như kinh doanh ISO, tiêu chuẩn ISO, tài liệu ISO và đào tạo nâng lực nhận thức về ISO. Hiện nay có nhiều đơn vị đào tạo Chuyên Viên ISO tích hợp có tất cả những hạng mục này trong chương trình đào tạo điển hình như Trung Tâm Đào Tạo IRTC. Các khóa học Chuyên Viên ISO của IRTC luôn luân phiên mở hàng tháng cho cả lớp public lẫn lớp trực tuyến phù hợp cho các bạn có công việc bận rộn. Hãy đăng ký khóa học tại form bên dưới để được giảm học phí 15%.

Đăng ký khóa học

Tổng quan về Chứng chỉ tích hợp 3 chuẩn ISO 9001 – ISO 14001 – ISO 45001

Hiện nay, Chứng chỉ ISO rất đa dạng về các chuẩn phổ biến như chứng chỉ ISO 9001, chứng chỉ ISO 45001, chứng chỉ ISO 14001, chứng chỉ ISO 22000,… Nhưng nếu đến với khóa đào tạo Chuyên Viên ISO tích hợp của IRTC, các bạn sẽ được các chuyên gia tổng hợp chương trình của ba chuẩn ISO 9001 – 14001 – 45001 thành một khóa học ngắn gọn, súc tích nhưng bao hàm tất cả nội dung, kiến thức của cả ba chuẩn ISO đó.

Với những ai đang định hướng để trở thành một Chuyên Viên ISO, muốn trở thành một quản lý cấp cao, phát triển tương lai với ngành ISO thì không nên bỏ lỡ qua chứng chỉ này. Bới vì nó sẽ giúp bạn nâng cao năng lực quản lý của mình, bộc lộ được kỹ năng, trình độ và khả năng am hiểu tiêu chuẩn ISO của mình trước nhà tuyển dụng.

Trung tâm đào tạo Chuyên Viên ISO chất lượng


Khóa học Chuyên Viên ISO Tích Hợp của IRTC tổ chức
Khóa học Chuyên Viên ISO Tích Hợp của IRTC tổ chức

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị đào tạo ISO trong khu vực TPHCM nói riêng và cả nước nói chung. Nhưng để lựa chọn một đơn vị “vừa có tâm, vừa có tầm” thực sự là quyết định không hề dễ dàng đối với các doanh nghiệp.

Là một đơn vị chuyên lĩnh vực đào tạo và tư vấn ISO có thâm niên ở TPHCM, IRTC luôn mở các Khóa đào tạo Chuyên Viên ISO định kỳ nhằm đáp ứng nhu cầu nâng cao nâng lực quản lý của học viên. Đến với khóa học, học viên sẽ được đào tạo 3 chuẩn ISO phổ biến nhất hiện nay là tiêu chuẩn ISO 9001 – ISO 14001 – ISO 45001, tạo tiền đề cho tư duy đột phá. Là một cách tiếp cận hệ thống Chất Lượng – Môi Trường – An Toàn & sức khỏe nghề nghiệp một cách nhanh nhất.

Đến với khóa đào tạo Chuyên Viên ISO tích hợp của IRTC, học viên sẽ nhận được nhiều lợi ích như:

  • Cải thiện kỹ năng quản lý một cách logic và chuyên nghiệp
  • Học viên đủ năng lực & chuyên môn để thiết lập và xây dựng một hệ thống quản lý chất lượng đạt chuẩn ISO
  • Kết thúc chương trình đào tạo, học viên có thể áp dụng được ngay vào trong quy trình sản xuất của doanh nghiệp của mình
  • Được chuyên gia hỗ trợ tư vấn để hoàn thành dự án sau khi kết thúc khóa học
  • Được lưu lại các tài liệu bằng file mềm do iRTC biên soạn

Các năm về trước, Chuyên viên ISO là một vị trí việc làm chưa được đánh giá cao và chưa phổ biến. Nhưng hiện nay, vị trí này đang được các chuyên gia đánh giá là một công việc hot, khát chỉ tiêu nhân sự. Nói cách khác, cơ hội việc làm cho một Chuyên viên ISO là không giới hạn, rất đa dạng, từ làm nội bộ cho công ty đến tham gia tổ chức. Để trở thành một Chuyên Viên ISO thì yêu cầu bắt buộc là cần phải học và trau dồi thường xuyên những kiến thức đã học đó, áp dụng vào thực tế để đảm bảo quy trình quản lý chất lượng cho doanh nghiệp của bạn đạt chuẩn ISO. Nếu bạn cần những kỹ năng như trên nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, Khóa học Chuyên Viên ISO của Trung tâm IRTC sẽ là một gợi ý cho bạn. Hãy nhanh tay điền thông tin vào form cuối bài để đăng ký khóa học này.

Để biết thêm thông tin chi tiết về khóa học cũng như cần tư vấn chuyên môn xin vui lòng liên hệ qua Hotline: 0902 419 079 để được tư vấn nhanh nhất và đầy đủ nhất.

GỬI LIÊN HỆ


LIÊN HỆ TƯ VẤN:
Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh

  028 667 02879
  0902 419 079
  0908 419 079
daotao@irtc.edu.vn































































KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU