0902.419.079

Admin hành chính nhân sự là gì? Học hành chính nhân sự ở đâu?

Mục lục [Ẩn]

Admin hành chính nhân sự là một vị trí quan trọng trong việc điều phối và xử lý các vấn đề về hành chính văn phòng và nhân sự tại doanh nghiệp. Nếu bạn muốn theo đuổi lĩnh vực này nhưng vẫn còn mông lung hoặc chưa biết bắt đầu từ đâu thì bài viết chia sẻ này sẽ vô cùng phù hợp với bạn. Hãy cùng iRTC tìm hiểu Admin hành chính nhân sự là gì và cần những yêu câu nào để có thể ứng tuyển vào vị trí Admin hành chính nhân sự.

Khóa học sắp khai giảng:
Khóa học quản trị nhân sự ► Xem chi tiết
Khóa học hành chính nhân sự ► Xem chi tiết

Admin hành chính nhân sự là gì?

Admin hành chính nhân sự thường được gọi là chuyên viên quản trị hành chính nhân sự hoặc gọi tắt là HR Admin. Đúng với tên gọi, Admin hành chính nhân sự là vị trí đảm nhận các nhiệm vụ hành chính và các nhiệm vụ liên quan tới nhân sự tại doanh nghiệp. Trong khi ở các doanh nghiệp lớn thì 2 mảng này sẽ được chia ra riêng thì ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì Admin hành chính nhân sự sẽ kiêm nhiệm chung 2 mảng.

80%

Về mặt nhân sự thì có thể nói đây là “địa chỉ” được các nhân viên trong công ty tìm đến đầu tiên khi vướng phải các vấn đề liền quan tới nhân sự như về hợp đồng lao động, các phòng ban có nhu cầu tuyền dụng, các nhu cầu phát sinh về đào tạo, khiếu nại về chấm công và tính lương,…

Về mặt hành chính, Admin hành chính nhân sự có vai trò quan trọng hàng đầu trong việc điều phối các hoạt động hành chính tại doanh nghiệp, lên kế hoạch và tổ chức các hoạt động của doanh nghiệp,… và đặc biệt là thực hiện báo cáo chi tiêu hàng tháng tới các cấp quản lý và các báo cáo khác theo chỉ đạo ở cấp trên.

Thật không ngoa khi nói rằng Admin hành chính nhân sự được xem như vị trí giữ vai trò đảm bảo “kiên cố” được hệ thống nhân sự của một công ty. Các công việc HR admin đảm nhận đều có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần nội bộ của doanh nghiệp. Điển hình như việc kiểm toán lương bổng hàng tháng không đồng đều cũng sẽ tạo nên hiệu ứng bất mãn và ức chế từ các nhân viên trong công ty và điều này tác động to lớn đến hiệu suất, tiến độ làm việc hiện tại, tệ hơn khi các nhân viên đồng loạt quay lưng thì cũng khiến sự sống còn của doanh nghiệp bị đẩy đến bờ vực nguy hiểm.

Chi tiết công việc của admin hành chính nhân sự


công việc của nhân viên Admin hành chính nhân sự

Tùy vào sự phân bổ của bộ phận nhân sự mà công việc của các Admin hành chính nhân sự sẽ khác nhau, tuy nhiên ta có thể khái quát các đầu công việc của nhân viên hành chính nhân sự như sau:

  • Chịu trách nhiệm về các công việc hành chính tại văn phòng như: chuẩn bị các văn bản và tài liệu, công tác chuẩn bị cuộc họp, thông báo tới các bộ phận, in ấn tài liệu,…
  • Giám sát và theo dõi việc chấm công và tính lương thưởng cho nhân viên.
  • Hỗ trợ việc xây dựng quy trình tại doanh nghiệp, giám sát và hỗ trợ nhân viên trong việc bám sát quy trình làm việc.
  • Tổ chức, vận hành và giám sát các hoạt động thi đua tại doanh nghiệp.
  • Chịu trách nhiệm về các công việc về nhân sự như: chuẩn bị phương án tuyển dụng, đăng tuyển và liên hệ ứng viên, gửi thông báo trúng tuyển/ từ chối cho ứng viên,…
  • Thực hiện các nhiệm vụ liên quan tới bảo hiểm, hợp đồng của người lao dộng, thưởng và các chế độ.
  • Các yêu cầu khác của cấp trên.

Cơ hội việc làm cho vị trí Admin hành chính nhân sự

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần ít nhất một Admin hành chính nhân sự để mọi công việc trong doanh nghiệp được điều phối phù hợp và sắp xếp gọn gàng do đó cơ hội nghề nghiệp của vị trí này rất rộng mở.

Tuy nhiên có thể gọi đây và vị trí làm dâu trăm họ do đó nếu muốn ứng tuyển vào vị trí này thì bạn cần phải có các kỹ năng cần thiết và nắm vững nghiệp vụ chuyên môn.

Về khả năng thăng tiến thì đây là vị trí đầy tiềm năng và cơ hội. Với những người có kinh nghiệm, kỹ năng và năng lực thì việc được thăng tiến lên các chức vụ cao hơn là phổ biến. Tuy nhiên, ngoài năng lực chuyên môn thì để lên các chức vụ cao hơn thì nhân viên admin hành chính nhân sự còn cần phải có kỹ năng quản lý nhân sự, hiểu được tâm lý trong nhân sự, biết cách quản lý con người và đặc biệt là biết cách quản trị nguồn nhân lực.

Admin hành chính nhân sự cần kỹ năng gì

Là một vị trí vô cùng quan trọng trong doanh nghiệp, Admin hành chính nhân sự yêu cầu cả về năng lực, kỹ năng cũng như chuyên môn.

Ở cấp độ nhân viên, người làm hành chính nhân sự trước hết cần có kỹ năng tin học văn phòng, biết sử dụng thành thạo các thiết bị văn phòng, nắm rõ các nghiệp vụ hành chính, hiểu về luật và thủ tục liên quan tới người lao động, nắm rõ quy định và quy trình làm việc của doanh nghiệp, nắm rõ nghiệp vụ lễ tân.

Ở cấp độ quản lý hoặc giám đốc bộ phận hành chính nhân sự, ngoài những kỹ năng và chuyên môn trên thì sẽ cần phải có kỹ năng quản lý con người, hiểu được tâm lý trong nhân sự, có khả năng quản trị nguồn nhân lực và lên kế hoạch đào tạo nguồn nhân sự.

Ngoài ra thì bộ phận hành chính nhân sự cũng thường kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ như xây dựng và đánh giá KPI, xây dựng và cải tiến quy trình, xây dựng – duy trì – cải tiến hệ thống quản lý theo ISO của doanh nghiệp,… do đó người làm hành chính nhân sự cũng cần phải nắm vững các chuyên môn và nghiệp vụ trên.

Các kỹ năng mềm khác một người làm hành chính nhân sự cần phải có:

  • Khả năng bảo mật thông tin tốt
  • Kỹ năng đọc hiểu và  soạn thảo văn bản
  • Kỹ năng giao tiếp tốt
  • Khả năng phân tích, nghiên cứu và giải quyết vấn đề
  • Thành thạo ngoại ngữ (đặc biệt là tiếng anh và ngôn ngữ chính của doanh nghiệp)

Khóa học quản trị nhân sự 4.0 do iRTC tổ chức
Khóa học quản trị nhân sự 4.0 do iRTC tổ chức
Hiện tại iRTC thường xuyên khai giảng các khóa học hành chính nhân sự cùng các nghiệp vụ và kỹ năng mềm cần thiết cho các đối tượng trong lĩnh vực hành chính nhân sự. Để được tư vấn thêm về các khóa học và lộ trình học phù hợp, quý học viên và doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp với iRTC.

Lời kết

Admin hành chính nhân sự là một vị trí vô cùng quan trọng tại doanh nghiệp và trực thuộc ban nhân sự. Đây là một vị trí yêu cầu nghiệp vụ hành chính và tin học văn phòng khá cao. Nếu như bạn đang muốn làm việc trong lĩnh vực này hoặc muốn xây dựng một bệ phóng nghề nghiệp vững chắc cho mình trong lĩnh vực hành chính nhân sự thì hãy liên hệ trực tiếp với iRTC qua Hotline 0902 419 079 để được tư vấn thêm chi tiết các khóa học và lộ trình học phù hợp.

GỬI LIÊN HỆ


LIÊN HỆ TƯ VẤN:
Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh

  028 667 02879
  0902 419 079
  0908 419 079
daotao@irtc.edu.vn































































KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU