0902.419.079

9 cách giữ chân nhân viên giỏi được nhiều doanh nghiệp áp dụng

Mục lục [Ẩn]

Giữ chân nhân viên giỏi luôn là một vấn đề được các nhà quản lý nhân sự đặc biệt quan tâm. Khi mà ngày càng có nhiều doanh nghiệp mới cùng môi trường làm việc và lương thưởng hấp dẫn thì các nhân viên giỏi có quá nhiều sự lựa chọn. Hiểu được mối quan tâm trên, iRTC sẽ chia sẻ tới quý bạn đọc những cách giữ chân nhân viên giỏi cũng như khiến cho nhân viên giỏi có thể cống hiến hết mình vì công việc.

Vì sao doanh nghiệp cần giữ chân nhân viên giỏi

Để có thể vận hành và phát triển, doanh nghiệp luôn cần những nhân viên giỏi. Để có được một nhân viên giỏi thì doanh nghiệp sẽ tốn nhiều thời gian lẫn chi phí cho việc tuyển dụng và đào tạo. Do đó, việc giữ chân nhân viên giỏi là việc làm vô cùng cần thiết.

Việc có một đội ngũ ổn định cũng có ý nghĩa rất lớn tới doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp có thể tập trung nguồn lực cho những mục tiêu lớn khác.

Cách giữ chân nhân viên giỏi


Cách giữ chân nhân viên giỏi

Nếu như bạn đang băn khoăn tìm cách giữ chân nhân viên giỏi cho công ty, hãy thử áp dụng một vài thường được các doanh nghiệp áp dụng sắp được iRTC chia sẻ dưới đây.

Lương thưởng xứng đáng

Hầu hết các nhân viên giỏi luôn cần một chế độ lương thưởng xứng đáng do đây chính là thành quả mà một nhân viên giỏi đáng được nhận. Có thể nói rằng chế độ lương thưởng quyết định phần lớn tới quyết định có ở lại gắn bó với doanh nghiệp hay không.

Ngoài ra, những nhân viên giỏi cũng được giao những trọng trách quan trọng, chịu trách nhiệm cho những việc quan trọng do đó việc cung cấp một mức lương thưởng tốt sẽ tránh được những tiêu cực trong quá trình làm việc.

Sếp có năng lực và đạo đức

Một người sếp có năng lực và đạo đức sẽ là tấm gương cho các nhân viên có thể noi theo, khiến các nhân viên không ngừng học hỏi để hoàn thiện bản thân từ đó cống hiến nhiều hơn.

Ngược lại khi làm việc dưới những sếp có năng lực thấp hơn có thể gây ra bất bình, không tuân phục và khiến các nhân viên giỏi nung nấu ý định nhảy việc. Tại các doanh nghiệp, các vị trí quản lý cấp trung thường do những nhân viên có năng lực tốt được thăng chức. Do chỉ vững năng lực chuyên môn nhưng thiếu kỹ năng quản lý do đó khó có thể quản lý nhân sự cấp dưới một cách hiệu quả.
Tham khảo khóa học năng lực quản lý cấp trung.

Xây dựng một môi trường làm việc lành mạnh


Cách giữ chân nhân viên giỏi

Một môi trường cạnh tranh lành mạnh sẽ thúc đẩy nhân viên ngày càng phát triển bản thân, thể hiện năng lực bản thân nhiều hơn. Nếu đặt những nhân viên giỏi vào một môi trường cạnh tranh không lành mạnh, không có đối thủ cạnh tranh, không có cơ hội thể hiện mình sẽ khiến họ cảm thấy dần bị mai một khả năng và từ đó muốn tìm một môi trường làm việc tiềm năng hơn.
Một trog những phương pháp thường được các doanh nghiệp áp dụng và cũng đem lại hiệu quả tốt trong việc tạo môi trường làm việc hiệu quả đó chính là xây dựng hệ thống KPI. Để có thể xây dựng KPI cho doanh nghiệp, phòng ban và cho cá nhân thì bộ phận quản lý nhân sự có thể cử các nhân viên tham gia khóa học xây dựng hệ thống KPI của iRTC.

Ủy quyền cho nhân viên

Những nhân viên giỏi luôn muốn thể hiện năng lực của mình và để có thể làm điều này, họ sẽ cần những không gian làm việc phù hợp, thẩm quyền và công cụ cần thiết cho công việc. Ngoài ra thì việc ủy quyền từ cấp trên cũng sẽ thể hiện sự tín nhiệm, lòng tin để thúc đẩy các nhân viên giỏi phát huy hết sức mình.

Tạo điêu kiện đào tạo

Bên cạnh chính sách phúc lợi thì chính sách đào tạo nhân viên là một tiêu chí vô cùng quan trọng trong việc giữ chân nhân tài cho doanh nghiệp. Những nhân viên giỏi luôn có xu hướng tìm đến các doanh nghiệp tạo cho họ điều kiện để học tập trau đồi kỹ năng.

Doanh nghiệp có thể gửi nhân viên tham gia các khóa học tại các trung tâm đào tạo, tự đào tạo nội bộ hoặc thuê chuyên gia đào tạo ở bên ngoài doanh nghiệp.

Khen thưởng nhân viên cho những thành tựu

Khen thưởng nhân viên cho những thành tựu đạt được là một cách giữ chân nhân viên giỏi dễ dàng nhất thường được các doanh nghiệp áp dụng. Hãy công khai công nhận những thành tích của nhân viên dù nhỏ nhất. Những phần thưởng xứng đáng không chỉ tạo động lực cho cá nhân nhân viên mà còn thúc đẩy tập thể phấn đấu hết mình.

Khen thưởng nhân viên đúng lúc đúng người cũng là một cách hiệu quả để tạo nên một văn hóa doanh nghiệp tốt.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp lành mạnh

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một cách giữ chân nhân viên giỏi vô cùng hiệu quả và ngày càng được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Các nghiên cứu về nhân sự đã chỉ ra rằng có hơn 80% người lao động sẽ xem xét văn hóa doanh nghiệp trước khi quyết định cộng tác với doanh nghiệp.

Tiếp thu ý kiến của nhân viên

Việc khuyến khích nhân viên đưa ra ý kiến và tiếp nhận ý kiến của nhân viên giúp cho các nhân viên có thể cảm nhận được rằng họ là một phần quan trọng trong tập thể, ý kiến của và nỗ lực của họ được ghi nhận từ đó sẽ gắn kết và cống hiến cho doanh nghiệp tốt hơn.

Trang thiết bị làm việc tốt

Trang thiết bị làm việc cũ kỹ khiến cho các nhân viên không thể phát huy hết khả năng của mình, cũng như tạo ra thông điệp rằng công ty không quan tâm tới việc cập nhật các công cụ và công nghệ hiện đại.

Một trong những sai lầm khi giữ chân nhân viên giỏi mà các doanh nghiệp gặp phải đó chính là tận dụng các trang thiết bị quá cũ. Khi làm việc với các trang thiết bị quá cũ sẽ gây ức chế, khó chịu và ảnh hưởng tới năng xuất làm việc và khiến các nhân viên nản chí và muốn tìm tới doanh nghiệp khác.

Nhà quản trị nhân sự cần làm gì để giữ chân nhân viên giỏi

Để có thể giữ chân nhân viên giỏi thì người làm công tác quản trị nhân sự đóng vai trò vô cùng quan trọng. Những cách quản lý nhân sự trước kia đã dần trở nên không phù hợp đặc biệt là với những thế hệ nhân sự trẻ như thế hệ Gen Y và Gen Z. Chính vì thế, người làm công tác quản trị nên thay đổi tư duy trong quản trị nhân sự và đưa ra những chính sách phù hợp.

Khóa học quản trị nhân sự 4.0 của iRTC sẽ cung cấp cho học viên các kiến thức về hoạch định nguồn nhân lực, tuyển dụng nhân lực, quản trị nhân tài cho doanh nghiệp và đặc biệt là nắm vững đặc điểm và cách quản trị với các thế hệ Gen X, Gen Y, Gen Z.

Hi vọng rằng với những chia sẻ vừa rồi, quý bạn đọc đã biết thêm được những cách giữ chân nhân viên giỏi cũng như nhận ra được những bất hợp lý trong quản lý nhân sự tại doanh nghiệp. Để được tư vấn thêm về các khóa đào tạo phù hợp, quý anh chị vui lòng liên hệ với iRTC qua Form bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp qua Hotline 0902 419 079.

GỬI LIÊN HỆ


LIÊN HỆ TƯ VẤN:
Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh

  028 667 02879
  0902 419 079
  0908 419 079
daotao@irtc.edu.vn































































KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU